Friday, October 30, 2009

สูตรเสน่หา - เรื่องย่อละครรายตอนตามบทโทรทัศน์ - สูตรเสน่หา ตอนที่ 4(ต่อ)

สูตรเสน่หา ตอนที่ 4 (ต่อจากวานนี้)

"ครูกุ๊กนี่เครียดกับชีวิตเกินไปนะ ทีหลังคนชมหัดยิ้มซะบ้าง พูดขอบคุณครับซะบ้าง คนชมจะได้ดีใจ" ครูกุ๊กตอกกลับว่า เขาไม่บ้ายออย่างเธอ อลินยิ้มรับเธอบ้ายอ ใครชมเธอ ก็มีความสุข เขาจึงให้เธอรอคนอื่นชมแล้วกัน เขามีแต่ความจริง ความจริงบางทีมันเจ็บปวด...อลินร้องเฮ้อ ขึ้นต้นด้วยการชมครู แต่จบเธอถูกเสียดสี ทีหลังไม่ต้องชมกันแล้ว อลินปึงปังไป พสุตามหลัง แอบยิ้มปลื้มเหมือนกันละน่า
จากนั้นสอนให้รู้เรื่องของในสวน เริ่มด้วยผักต่างๆ จนเล่นเอาอลินทึ่ง ทั้งสองนั่งท่ามกลางสวนผักนานาในบรรยากาศ น่าโรแมนติก...จากนั้นไปดูฟาร์มไก่ ดูไข่และบ่อปลา...
หลังจากได้วัตถุ ดิบมาพร้อมกับส่วนผสมที่พสุเอามาด้วย จึงมาถึงห้องครัว บทเรียนการทำอาหารเริ่มด้วยการล้างผัก...อนันต์กับปฏิคมมองจากที่ไกลๆ ใช้ส่องกล้องมองลูกสาว ล้างผักหั่นผักอย่างตื่นเต้นเหมือนโลกจะแตก พสุเองเห็นอลินมุ่งมั่นเรียนรู้ แอบยิ้มอย่างพอใจ...
หลังจากการปรุง อาหารเสร็จ ยกไปขึ้นโต๊ะ มีข้าวเหนียวนึ่งหมูนุ่ม ปฏิคมชิมแล้วร้องลั่นว่า อร่อยมากๆๆๆ จากนั้นครูอนันต์ชิมไก่ห่มใบเตย ต่างยอมรับว่าไม่เคยกินมาก่อน ทำยังไงถึงอร่อยยังงี้ อลินอธิบายเป็นฉากๆ อนันต์พูดต่อเติมอีก
"ถ้าเขา ออกมาถ่ายทำนอกสถานที่กับบรรยากาศจริงๆแต่เริ่มต้น จะทำให้การทำอาหารสนุกขึ้นอีกเพียบ" ครูอนันต์ พูดจบหันไปเปิบแบบไม่พิสดารแต่อร่อย...อลินฟังพ่อพูดแล้วเก็บไปคิด แววตาค่อยเปล่งประกายขึ้นทีละนิด...เสียงดังปิ๊งในใจ เมื่อคิดตกเปรี้ยง
ขณะ ที่อลินอยู่ที่ไร่กำลังสนุกกับการทำอาหารและได้แนวคิดนำเสนอใหม่...เพรียว ที่บริษัทอวตานก็เฝ้าแต่โทร.หาอลิน เพื่อเตรียมงานกัน แต่ต่อไม่ติด เพื่อจะวางกำหนดเตรียมการและคิวต่างๆ แต่ไม่เจอ พอดีหมิงโทร.มา พอรู้ว่าอลินหายไป หมิงจึงได้แต่ภาวนา
"ยังไม่ทันเริ่มงานก็ป่วนเสียแล้ว นังลิน อย่าคิดเลยว่าจะได้กลับมาเกิดใหม่"
ooooooo
แล้ว ไอเดียการนำเสนอรายการอาหารแนวใหม่ ก็เกิดจากอลินมาบรรยายในห้องประชุมเป็นรายการนำเสนอแนวใหม่...พาคนดูไปตาม สถานที่ต่างๆ ตั้งครัว ทำอาหารสดๆนอกสถานที่ คนดูจะได้ไม่เบื่อ ไม่ให้คนดูคิดว่ายุ่งยากน่าเบื่อ แต่ให้ง่ายๆใกล้ตัว อยู่ไหนก็ทำ อาหารได้ อลินตั้งชื่อรายการว่า "อลิน อร่อย อราวด์ ความอร่อยที่ไม่หยุดแค่ในครัวกับอลิน แม่ครัวตัวจริง" อลินยืนโพสท่าเก๋ไก๋สวยสง่า
อนุชาและสุวัจน์ลุกขึ้นปรบมือ บอกว่ายอดเยี่ยม พอรู้ ว่าอลินคิดเองถึงกับยกนิ้วโป้งให้ แล้วสั่งปรับรายการเป็นการด่วน เพรียวอิจฉา ติงว่าเกรงไม่ทัน อลินบอกไม่ต้องห่วงเทปแรกจะไปถ่ายทำที่ไร่ใหญ่ที่สุดของนครปฐมของพ่ออลินเอง รับรองจะเป็นการเปิดตัวที่ฮือฮาที่สุด....
ออกจากห้องประชุม อนุชามาขอบคุณอลิน ชมว่ารายการนี้ต้องดีแน่ๆ เขาโชคดีที่ได้เธอมาร่วมงาน อลินดีใจ รีบขอตัวกลับ ขับรถพุ่งแรงอย่างลิงโลดหัวใจ....
เพรียวมาพบหมิ งที่กำลังพักก่อนถ่าย เล่าถึงไอเดียใหม่ การนำเสนอการทำอาหารของอลิน ทุกคนยอมรับว่าดีจริงๆ แต่หมิงเองยังไม่ยอมเชื่อว่าไอเดียดีอย่างนี้ ไม่น่าออกมาจากสมองอลิน หาตัวคนอยู่เบื้องหลังได้ จะบอกเพรียวทันที เพรียวเองไม่เชื่อสมองอลิน แต่ต่อหน้าคนอื่นก็เห็นงามไปตามด้วย หมิงนั่งคิด มองไปเห็นทีมงานกำลังลับมีดก่อนเข้าฉาก เกิดความคิดแสบๆขึ้นมาทันที...
แล้วไอเดียร้ายกาจของหมิงก็มาปรากฏ เมื่อมีคนเอากล่องของขวัญมาให้อลินที่คอนโดฯ พอเปิดออกเป็นกล่องมีด ทำอาหารยาวเกือบฟุต มีคราบเลือดติด อลินผลักทิ้งไป ร้องด่า คนที่คิดร้ายกับเธอ กระดาษแผ่นเล็กหลุดออกมา จึงอ่าน
"ยินดีกับงานใหม่ที่ได้มาด้วยวิธีสกปรก ฉันขอส่งของที่เธอฝากไว้กลางหลังฉันมาคืน เผื่อจะเอาไปปักหลังคนอื่นต่อ...หมิง"
อลิ นอ่านแล้วด่านังตัวอิจฉา หาว่าเธอแทงข้างหลัง "นึกหรือว่าฉันจะปล่อยให้แกลอยนวล รอรับของของฉันบ้างก็แล้วกัน" อลินทำปากจิ๊กจั๊กตอบ ไม่ยอมใครง่ายๆ
จากนั้นสั่งการไปหาปฏิคมให้จัดการ ไปเอาของจากต่างจังหวัด เมื่อได้มาแล้ว ของนั้นส่งกลิ่นน่าดู อลินเอาน้ำหอมอย่างดีราดหอมฟุ้ง ให้ปฏิคมเอาไปให้หมิง บอกว่าอลินฝากมาให้
เมื่อ ปฏิคมไปถึงกองถ่าย ปฏิคมเอากล่องฝากเจ้าหน้าที่กองถ่ายไปให้หมิง พอหมิงรู้ว่าทนายของอลินเอามาฝากให้ จึงรีบปฏิเสธ ให้เอากลับไป ไม่อยากได้ของจากนังลิน...ปฏิคมตามมาอ้อนวอนยัดเยียด หมิงวิ่งหนี ร้องให้คนช่วย ชี้หน้าบอกทุกคนว่า ปฏิคมเป็นไอ้โรคจิต ให้ช่วยกันจับ ทีมงานจึงพากันวิ่งมาช่วย ปฏิคมไม่ยอมให้จับ
ขณะวิ่งมาอย่างแรง ปฏิคมสะดุดจึงถลาร่อนร้องลั่น กล่องของขวัญกระเด็นไปตกที่หมิงพอดี ฝาเปิด ของเหม็นกระจายใส่หน้าหมิง ถึงกับร้องเหมือนจะตาย แหกปากคำว่าเหม็นสุดเสียง ทั้งโยนกล่องคืนไปให้ปฏิคม น้ำปลาเค็มเน่า หนอนยั้วเยี้ยกระเด็นใส่หน้าและอกปฏิคม เขาร้องพลางเต้นเป็นเจ้าเข้า ปัดน้ำเหม็นและหนอนในกล่องที่เหลือเทลงไปบนหัวหมิง เหม็นจนล้มตึง ขนลุกเมื่อหนอนมาไต่ตามตัว ปฏิคมเห็นทีมงานจะมาช่วย จึงคว้าของเหม็นวิ่งไปให้พวกนั้น ช่วย พวกนั้นถึงวงแตกกระเจิง...กล่องหล่นมาข้างหมิง เห็นกระดาษปลิวออกมา หมิงเขม้นมอง
"...เห็นว่าสมองไม่ค่อยจะมีเลยส่งปลามาให้กิน เผื่อจะคิดมุกเน่าๆได้ฉลาดกว่านี้...อลิน"
หมิงอ่านแล้วกรี๊ดยาว ไม่กลัวจะขาดใจตาย...พอ
กลับ ถึงบ้าน หมิงฟอกตัวเป็นชั่วโมง วายุยังมาต่อว่าซ้ำว่าอย่าไปยุ่งกับนังลิน หมิงก็ไม่ยอม หมั่นไส้มันอวดว่าเป็นคนคิดรูปแบบรายการใหม่ ถ้ารู้ว่ามันเอาความคิดคนอื่นมา จะแฉให้อายคน วายุบ่นว่าเพื่อนๆดาราของหมิงมายืมเครื่องประดับที่ร้านเขาไปแล้วไม่คืน ร้านจะเจ๊งอยู่แล้ว จึงขอยืมเงิน หมิงให้วายุไปยืมพี่ๆที่บ้านแล้วกัน พวกเขามีเงินเยอะแยะ จะขอสามสี่ล้าน ขนหน้าแข้งไม่ร่วง...วายุได้แต่นั่งเอ๋อ ไม่รู้จะทำท่าไหนได้...
หมิงตก ที่นั่งลำบาก แต่อลินกลับหัวร่อร่า ฟังรายงานจากปฏิคมที่ให้เขาเอาของเหม็นไปถล่มหมิงจนเจอเข้ากับตัวเองแล้ว... อลินชอบใจ ปลอบปฏิคมให้คิดซะว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณที่พ่อเธอทำไว้กับนายเปี๊ยกก็แล้ว กัน...

จบ สูตรเสน่หา ตอนที่ 4

โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ และก็ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านค่ะ

เครดิต : ไทยรัฐ

Readlakorn เว็บเรื่องย่อละครรายตอนตามบทโทรทัศน์ ละครเกาหลี ละครช่อง3

Related Posts



0 comments:

 

Recommended Product

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

My Blog List

Read Lakorn Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal