Thursday, August 06, 2009

เรื่องย่อ สูตรเสน่หา

เรื่องย่อละคร สูตรสเน่หา




อลิน (แอน ทองประสม)  นางเอกสาวแสนสวยเจ้าบทบาทแห่งวงการจอแก้ว  ฉายา นางเอกพันหน้า เพราะความเป็นลูกคนเดียว  ฐานะร่ำรวย  ทำให้อลินใช้ชีวิตหรูเริ่ด เอาแต่ใจตัวเอง การเป็นนักแสดงของอลินนั้นเพียงเพื่อเสริมความโดดเด่น และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองเท่านั้น ดังนั้นอลินจึงไม่แคร์ความรู้สึกของใครต่อใครที่ร่วมงานด้วย  พร้อมระเบิดอารมณ์เมื่อไม่ได้ดังใจ จนกลายเป็นที่ระอาของทีมงาน เมื่องานแสดงลดน้อยลงตามจำนวนปีที่ผ่านและอายุที่เริ่มมากขึ้น  อลินจึงจำใจเข้ารับการทดสอบการเป็นพิธีกรรายการทำอาหารด้วยความหงุดหงิด เพราะคู่แข่งคนสำคัญคือดารารัตน์ หรือ หมิง(ปานวาด  เหมณี) ดารารุ่นน้องที่กำลังโด่งดัง  ขึ้นมาเที่ยบรัศมีกับเธอ  ถ้าไม่เพราะคนคัดเลือกจะไม่ใช่เจ้าของบริษัทอวตาร อย่าง อนุชา หรือ คุณเล็ก (วิลลี่  แมคอินทอช)ชายหนุ่มนักธุรกิจรูปหล่อ ตระกูลดี ความรู้ดี ตรงสเป็คอย่าง เพียงครั้งแรกที่อลินได้พบกับอนุชา หัวใจเธอก็เหมือนถูกหลอมละลาย อลินถึงกับขอบคุณฟ้า ที่ในที่สุดก็ส่งผู้ชายที่เพอร์เฟคตรงหน้า มาเป็นคู่ผู้หญิงแสนสวย แสนดี  เลิศล้ำอย่างเธอ
              อลินไม่มั่นใจว่าตัวเองจะได้รับคัดเลือกเป็นพิธีกร เพราะอนุชาบอกว่าเขาต้องการพิธีกรสาวที่สามารถทำอาหารเป็น  ซ้ำร้ายคุณหญิงอมรา(ดวงตา  ตุงคะมณี) ผู้เป็นมารดาของอนุชายังเป็นกรรมการตัดสินในการบันทึกเทปทดสอบครั้งแรก  ทำให้ต้องเดือดร้อนถึง ปฏิคม หรือ นายตัวเปี๊ยก(นิธิ  สมุทรโคจร) ผู้เปรียบเสมือนลูกไล่ของอลิน  ค่าที่ปฏิคมเคยเป็นเด็กในอุปการะของ  ครูอนันต์  (เกรียงไกร  อุณหะนันทน์)บิดาของหล่อนมาแต่เล็กแต่น้อย  ถึงแม้ปฏิคมจะมีความสามารถร่ำเรียนจนจบเป็นทนายความชื่อดังแล้วก็ตาม แต่สำหรับ อลิน เขาก็ยังคงยอมเป็นข้าทาสให้หล่อนเรียกใช้ในทุก ๆ เรื่อง  อลินมีคำสั่งด่วนที่สุดถึงนายตัวเปี๊ยกให้จัดหาครูสอนทำอาหารฝรั่งเศส (ตามที่หล่อนอวดอ้างไว้กับอนุชา) ให้มาสอนที่คอนโดหล่อน เพราะไม่สามารถไปร่ำเรียนตามสถาบันทำอาหารให้กลายเป็นข่าวได้ ปฏิคมจึงจำเป็นต้องขอร้อง พสุ หรือ ครูดิน(ธีรเดช  วงศ์พัวพันธ์)  เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่หันมาเอาดีทางด้านการทำอาหารให้ไปช่วยสอนอลิน
               พบกันครั้งแรก อลินก็ไม่ชอบหน้านายพสุเท่าไหร่  แต่ต้องจำใจฝืนทนเพราะไม่รู้จะไปหาครูสอนที่ไหน  พสุก็ไม่ชอบที่อลินอวดรวยแล้วก็ทำอะไรไม่เป็นเลย  พสุยอมสอนเพื่อเห็นแก่ปฏิคมที่ขอร้อง  พสุจบการสอนของวันแรกด้วยความเหนื่อยอกเหนื่อยใจ และเมื่อกลับถึงบ้านก็พบว่า นงพะงา (ดวงใจ  หทัยกาญจน์)มารดาของตนกำลังวุ่นวายอยู่กับการเตรียมอาหารให้ วายุ หรือ ลม(นิธิชัย  ยศอมรสุนทร) น้องชายต่างมารดาของเขาซึ่งกำลังจัดงานสังสรรค์ที่บ้าน  พสุรู้ดีว่าวายุต้องการแกล้งมารดาของตนให้เหน็ดเหนื่อยในการรับใช้อยู่เพียง คนเดียว พสุตามไปต่อว่าวายุที่ตึกใหญ่ ซึ่งบรรดาพี่ ๆ อยู่กันพร้อมหน้า  ไม่ว่าจะเป็นนภา หรือ ฟ้า(เพ็ญพักตร์  ศิริกุล) พี่สาวคนโต เมฆา หรือ เมฆ(สุเมธ  องอาจ) พี่ชายคนโต ทั้งสองคนเป็นลูกคุณแม่ใหญ่ อรภา ภรรยาคนแรกซึ่งนอนป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกอยู่บนตึกใหญ่ ส่วนวาริน หรือ น้ำ (ดารัณ  บุณยศักดิ์)พี่สาวร่วมมารดาของวายุ เป็นลูกที่เกิดจากคุณแม่รอง อรพิน ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของคุณแม่ใหญ่ ส่วนแม่นง มารดาของพสุเป็นเพียงหญิงแม่ครัวฝีมือดีของบ้าน  ซึ่งบังเอิญความสวยคมขำ  กิริยา  มารยาทอันงดงามของเธอเป็นที่ต้องตาเจ้าสัว จนเลื่อนฐานะขึ้นมาเป็นภรรยาอีกคน  เป็นเหตุให้คุณแม่รองเจ็บช้ำน้ำใจที่เจ้าสัวหลงภรรยาคนล่าสุดมากกว่า  และเมื่อวันหนึ่งอรพินล้มป่วยเสียชีวิตลง  จึงถือเป็นเหตุให้ลูก ๆ ของเธอพลอยเกลียดชัง  แม่นงและลูกชายไปด้วย  นภาเป็นพี่สาวใหญ่รับภาระควบคุมดูแลทรัพย์สินและปกครองน้อง ๆ โดนมีเมฆารับหน้าที่ดูแลบัญชีทรัพย์สินและการลงทุนของครอบครัว  นภาพยายามไกล่เกลี่ยเรื่องวายุ และถามถึงเรื่องความตั้งใจในการทำร้านอาหารของพสุแทน ซึ่งเขาก็บอกว่ายังขาดเงินก้อนที่จะลงทุน พี่ ๆ ทุกคนนิ่งเงียบเพราะไม่มีใครยอมจัดสรรเงินกองกลางให้พสุไปลงทุน ต่างกับที่วายุขอจากกองกลางไปทำธุรกิจแล้วขาดทุนได้เรื่อย ๆ จนล่าสุดพี่ ๆ ยังยอมให้เงินไปอีกห้าล้านเพื่อเปิดร้านเครื่องประดับนำเข้า พสุกลับมาที่บ้าน นงพะงาบอกให้ลูกพยายามอดทนอย่างน้อยบ้านและที่ดินที่อาศัยอยู่เจ้าสัวก็ยก ให้นงพะงาและลูกอย่างถูกต้อง  นงพะงายังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของเจ้าสัวว่าต้องเก็บทรัพย์สินไว้เพื่อ ลูกของตนไม่น้อย


 


                  อลินไปบันทึกเทปทดสอบทำอาหารโดยบังคับให้ครูกุ๊ก (ฉายาที่เธอตั้งให้พสุ) ไปเป็นกำลังใจร่วมลุ้น แต่อ้างกับใคร ๆ ว่าเขาเป็นคนขับรถ  อลินผ่านการทดสอบได้เป็นพิธีกรด้วยความสามารถบวกกับความเจ้าเล่ห์ของเธอ  ทำให้พสุไม่พอใจ  ตั้งใจว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับอลินอีก   อลินเองไม่แคร์เพราะคิดว่าคงไม่ต้องอาศัยพึ่งพาครูกุ๊กอีกแล้ว  อลินเตรียมตัวเข้าประชุมครั้งแรก หว่านเสน่ห์ใส่อนุชาไม่ยั้ง  แต่เมื่อผลการประชุมมีมติว่าอลินต้องทำอาหารเองทุก ๆ เทป รวมทั้งคิดรายการอาหารเองเทปละ 3 อย่าง  ทำให้อลินแทบล้มทั้งยืน  ยิ่งถูกปรามาสจาก สุวัจน์ ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ ว่าเธออาจจะไม่รอด  อลินจำใจโทรหาครูกุ๊กแต่ชายหนุ่มบอกปัด    ปฏิคมเดือดร้อนอีกตามเคย  หลังจากเคี่ยวเข็ญให้นายตัวเปี๊ยกบอกจุดอ่อนของครูกุ๊กเพื่อใช้เป็นไม้เด็ด ในการง้องอนจนสำเร็จแล้ว  พสุจึงยอมไปสอนอลินอีก  อลินก็ตั้งหน้าตั้งตาเรียนทำอาหารตามที่ครูกุ๊กกำหนด  รวมทั้งบังคับให้ครูกุ๊กวางแผนรายการอาหารแต่ละเทปให้ด้วย  มีข้อแม้ว่าต้องหรู อร่อย  และดูดี พสุพบว่าอลินเป็นคนมีความสามารถหากตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างจริงจัง  เว้นแต่เธอจะไม่ยอมทำเท่านั้นเอง  และยิ่งเมื่อมีแม่เหล็กขั้วใหญ่เป็นแรงดึงดูดอย่างอนุชาด้วยแล้ว  อลินบอกว่าเขาน่าจะภูมิใจที่มีลูกศิษย์เป็นดาราดังอย่างเธอ พสุประชดไปว่าลูกศิษย์อย่างนี้ร้อยปีมีมาเกิดสักคน  พสุสอนอลินทำอาหารไป แล้วก็ต้องคอยเป็นที่ปรึกษาความรักให้อลินจีบอนุชาด้วย  แรกๆก็ไม่ได้รู้สึกอะไร  แต่นานวันเข้าพสุกลับรู้สึกฝืนใจ  ไม่อยากเห็นอลินรักอนุชา ซึ่งเขารู้ดีมาตลอดว่าเป็นสามีของโสภิตา(ซอนย่า  คูลิ่ง)เพื่อนสนิทของเขาเอง  แล้วยังมีลูกสาวน่ารักชื่อปูเป้(แอนนา อนิสา กร้านท์) พสุอยากจะบอกความจริงกับอลิน  แต่ก็กลัวความหัวรั้นของอลิน  ปฏิคมก็เห็นด้วยที่จะให้อลินรู้ความจริงด้วยตัวเองดีกว่า
                 อลินให้ปากกาด้ามทองสลักคำว่า COOK กับครูกุ๊กเป็นของขวัญด้วยความขอบคุณจากใจ  วันนั้นอลินงัดสุมดบันทึกปกรูปหัวใจฝังเพชรของหล่อน ซึ่งมีแต่รายชื่อชายหนุ่มที่เข้ามาพัวพัน อลินมีคะแนนให้ทุก ๆ คนแต่ไม่มีคนไหนได้มากเท่ากับอนุชา  และวันนี้หล่อนตัดสินใจลองใส่ชื่อครูกุ๊ก (ครูจ่าใจโหด) ลงไป  น่าสงสารจริง ๆ ที่คะแนนในแต่ละหัวข้อที่ครูกุ๊กได้ ต่ำกว่ามาตรฐานมากมาย
                 อนุชามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่อลิน หัวใจเธอเบ่งบานยิ่งกว่าดอกไม้ และพาอลินออกไปทานอาหาร เขาชื่นชมความเก่งอย่างหาตัวจับได้ยากของอลิน  โดยไม่รู้ว่าหัวใจของเธอนั้นยินยอมและพร้อมให้เขาจับจองมาตั้งแต่แรกพบแล้ว  อนุชาเอ่ยชวนเธอเป็นหุ้นส่วนด้วย  อลินตื่นเต้นเข้าใจว่าเขาชวนเป็นหุ้นส่วนชีวิต  แต่เมื่อรู้ว่าอนุชาหมายถึงหุ้นในรายการครึ่งหนึ่งเป็นตัวเลขหลักล้าน  อลินก็อึ้งไปแต่ก็คิดได้ว่าน่าจะเป็นหนทางให้ได้ใกล้ชิดอนุชามากขึ้น อลินตอบตกลงทันทีจนเขาตกใจ อนุชาไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้น้อยมากหากเทียบกับการลงทุนเพื่อผลกำไรคือตัว เขา  ปฏิคมในฐานะทนายผู้ดูแลผลประโยชน์ทางธุรกิจของอลินรู้เรื่องก็โทรมาโวยว่า อลินกำลังถูกเอาเปรียบเพราะเท่ากับลงทุนเกินครึ่งแต่ผลกำไรกลับได้เพียง ครึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย แต่เธอกลับบอกว่าอนุชาฉลาดหลักแหลมสมเป็นนักธุรกิจที่เธอใฝ่ฝัน  ดีเสียอีกเมื่อเขาแต่งงานกับเธอแล้วจะได้ช่วยบริหารบรรดาทรัพย์สินมหาศาลที่ คุณป้าทั้งสามทิ้งไว้ให้ แม้ปฏิคมจะขอให้อลินปรึกษาบิดาแต่อลินไม่สนใจ  พสุมาสอนอลินตามปกติ  เมื่อเขาถามถึงเรื่องการร่วมทุนกับอนุชา  อลินแว้ดใส่เพราะเชื่อว่าผู้ชายแสนดี  ชาติตระกูลก็ดีอย่างคุณเล็กไม่มีวันโกงแน่  อีกอย่างหล่อนแน่ใจแล้วว่าเมื่อร่วมครอบครัวกันแล้วทรัพย์สินหรือผลกำไรต่าง ๆ ก็ต้องตกเป็นของหล่อนอยู่ดี  พสุขยับจะบอกความจริงบางเรื่องให้อลินรู้แต่ก็เปลี่ยนใจเมื่อเห็นหญิงสาว เชื่อมั่นในเนื้อคู่ของตัวเองเป็นที่สุดแล้ว  พสุพยายามเตือนไม่ให้หล่อนตัดสินเลือกคู่เพียงเพราะรูปลักษณ์ภายนอกและชาติ ตระกูลที่ดีเท่านั้น



                     ปากกาด้ามทองสลักชื่อที่อลินให้เป็นของขวัญพสุเตะตาวายุเมื่อพบกันที่สวนหลังบ้าน ขณะที่วายุโต้เถียงกับวารินอยู่  พสุพยายามเลี่ยงเมื่อวายุพยายามซักไซ้ที่มาของของขวัญที่พสุบอกว่าลูกศิษย์ ให้เพื่อแก้ความเข้าใจว่าเขาได้เงินจากนภา  วายุได้ทีเหยียบหยามว่าพสุคงสอนลูกศิษย์สาวมากกว่าทำอาหารถึงได้ของราคาแพง ขนาดนี้  และพยายามยื้อแย่งจนเกิดเรื่อง  ดีแต่นภาลงมาห้ามทัพทัน พสุกลับบ้านพัก เขาไม่เข้าใจว่าทำไมมารดาถึงไม่ยอมย้ายออกจากบ้านเสียที  ซ้ำยังขอร้องให้พสุพยายามอดทน  และเลี่ยงการประจันหน้ากับวายุ  พสุไปกินข้าวกับปฎิคมที่ศูนย์การค้าอันเป็นที่ตั้งของร้านเครื่องประดับของ วายุ และพบกับหมิง ซึ่งเคยมาร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านในฐานะคนรักรายล่าสุดของวายุ  ปฏิคมหลบวูบและเล่าให้ฟังถึงวีรกรรมร่วมในอดีตที่อลินใช้ให้เขาส่งปลาเค็มไป ให้ดารารัตน์ถึงกองถ่ายตอบแทนที่เคยส่งมีดมาเป็นของขวัญให้อลิน  ผลคือปลาเค็มตัวนั้นเป็นอาวุธที่หมิงใช้ฟาดหัวเขาแทน  หมิงจำพสุลูกแม่ครัวบ้านวายุและปฏิคมได้ในทันที จึงเล่าให้วายุฟัง  วายุติดปะต่อเรื่องราวได้ว่าแท้จริงลูกศิษย์ที่ให้เสื้อและปากกาพสุคือดารา ดังอย่าง อลินนั่นเอง
                   สปอนเซอร์รายการอยากให้มีเด็กร่วมรายการ  พสุพาไปหัดทำเค้กที่ร้านเบเกอรี่ปูเป้ของเพื่อน  ทำให้อลินได้รู้จัก โสภิตาและ ปูเป้ ลูกสาวที่พสุเคยเล่าให้ฟังว่าถูกทำให้ตกบันไดทั้งแม่ทั้งลูกจนปูเป้เป็นโรค ชักบ่อย ๆ ทั้งนี้เพราะฝีมือแม่ผัวผู้ดีใจร้าย  และสามีก็ไม่มีปัญญาปกป้องลูกเมียตัวเอง ทิ้งให้สองแม่ลูกดิ้นรนเพียงลำพัง  จะดีอยู่หน่อยก็เพียงมาเยี่ยมเยียนยามลูกเจ็บไข้เท่านั้น




                   ปูเป้เป็นเด็กปากหวานน่ารักถูกใจอลิน  หล่อนจึงเรียนทำเค้กอย่างเป็นสุข  โสภิตาล้อว่าเพราะความน่ารักของอลิน (ที่พสุบอกว่าเป็นเพราะผีออก)  ทำให้คนใจแข็งอย่างพสุยอมสอนทำอาหารและเอาใจใส่อย่างไม่เคยทำให้ใครมาก่อน พสุเริ่มรู้ใจตัวเอง  วายุควงหมิงตั้งใจมาฉีกหน้าอลินและพสุวันบันทึกเทป  แต่อลินดัดหลังหมิงด้วยการโปรยเสน่ห์ใส่วายุจนดารารัตน์ทนหึงไม่ไหวต้องรีบ ลากวายุกลับก่อนจะเผยความจริงเรื่องพสุเป็นครูสอนทำอาหารให้อลิน  และแฉกับนักข่าว   แต่อลินก็แก้ปัญหาได้อย่างเรียบร้อย  หมิงพยายามจะแกล้งอลินหลายหน  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้  พสุเริ่มรู้ใจตัวเองว่าหลงรักอลินเข้าเต็มเปา  อลินแม้จะเห็นว่าพสุเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด  แต่ในใจก็มีแต่อนุชาคนเดียว  ดังนั้นเมื่ออนุชาขอแต่งงานโดยขอหมั้นไว้ก่อน อลินมีความสุขมากเล่าถึงชัยชนะที่ได้มาให้ครูกุ๊กฟัง  โดยไม่รู้ว่าการทิ้งครูกุ๊กไว้ตามลำพังที่อพาร์ทเม้นต์ระหว่างรอสอนหล่อน นั้น  ทำให้เขาได้อ่านสมุดบันทึกรูปหัวใจของหล่อนด้วยความเจ็บปวด ด้วยทิฐิทำให้พสุตัดใจเลิกยุ่งเกี่ยวกับอลินเสียที  พสุตั้งใจสอนเป็นครั้งสุดท้าย อลินขอบคุณที่เขาทำให้ทางรักของหล่อนราบรื่นจนมาถึงวันนี้  อลินงงกับการบอกลา  แต่ก็หายสงสัยเมื่อเห็นสมุดบันทึกความลับของหล่อนถูกวางทิ้งไว้คั่นหน้าด้วย ปากกาด้ามทองที่หล่อนเคยให้เขามานั่นเอง  อลินว้าวุ่นใจ พยายามงอนง้อทุกวิธี  ไม่ว่าจะมีเล่ห์มารยาเท่าใดขนมาใช้หมดก็ไม่เป็นผล  ปฏิคมไม่ยอมช่วยเหลืออีกแล้ว เพราะรู้นิสัยเพี่อนรักดีว่าไม่ยอมเป็นสินค้าให้ผู้หญิงตีค่าเปรียบเทียบได้ แน่     อลินพยายามตัดใจไม่ง้อ ประกอบกับหล่อนยุ่งกับการถ่ายทำละคร  แต่เจอครูกุ๊กเมื่อไหร่ก็พยายามตามง้อพูดดีด้วย  แต่ครูกุ๊กกลับไม่เหลือเยื่อใย เดินหนี  ไม่ก็ขับรถหนี อลินได้แต่วิ่งตาม  เขากลับทำเหมือนหล่อนไม่มีตัวตน  อลินเจ็บจี๊ดในใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  ยืนน้ำตาไหลมองดูเขาขับรถจากไป เมื่อไม่มีครูกุ๊กอีกแล้ว  อลินพยายามหาครูคนใหม่แต่ก็ไม่ถูกใจ  จนนึกถึงโสภิตาขึ้นมาได้จึงตามไปขอให้โสภิตามาสอนแทนครูกุ๊กที่ทิ้งไป เมื่อโสภิตาบอกว่าแปลกใจเพราะเห็นพสุรักอลินออกปานนั้นจะทิ้งไปได้อย่างไร อลินช่างโชคดีที่ได้รับความรักโดยไม่หวังผลตอบแทนจากผู้ชายอย่างพสุ อลินนึกอบอุ่นใจแต่ก็บอกตัวเองว่าหล่อนมีอนุชาแล้ว 



                     วายุกู้เงินนอกระบบจากผู้มีอิทธิพลมากู้สถานการณ์ขาดทุนหนักของร้าน ทำให้พี่ ๆ เข้าใจว่ากิจการเขาดีขึ้นโดยเฉพาะวารินได้ทีเหยียบย่ำพสุโดยยกวายุเข้าข่ม  แต่ไม่นานนักเงินก็หมด  วายุกลุ้มใจปรึกษากับหมิงซึ่งดวงการแสดงตกเช่นกัน  ซ้ำเจ้าหนี้ยังเร่งให้ใช้หนี้ด้วยการข่มขู่  หมิงแนะนำให้เขาเร่งพี่ ๆ เรื่องเปิดพินัยกรรม ซึ่งติดที่คุณแม่ใหญ่นอนป่วยอยู่สิ้นเปลืองค่าดูแลรักษา โดยสภาพแล้วถ้าสิ้นชีวิตลง ก็น่าจะเปิดได้ตามเงื่อนไข วายุโกรธหาว่าหมิงแช่งคุณแม่ใหญ่ที่เขารัก  แต่สุดท้ายวายุก็วางแผนฆ่าแม่ใหญ่เอง  เพราะโดนทวงหนี้จนไม่รู้จะทำอย่างไร   แต่เมื่อพินัยกรรมเปิดขึ้นมา  วายุก็ต้องผิดหวังเพราะได้เงินไม่เท่าไหร่ แล้วยังต้องใช้หนี้กองกลางอีก ขณะที่พสุและแม่กลับได้เงินและที่ทางมากมาย  วารินโมโหคิดสรุปเอาเองว่านงพะงาแม่ของพสุวางแผนฆ่าแม่ใหญ่เอาสมบัติ  ตำรวจเข้ามาสืบสวน  หลักฐานมัดตัววายุจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน
                   ก่อนวันแต่งงานอลินรู้ความจริงโดยบังเอิญว่าอนุชาเป็นพ่อของปูเป้  ก็โมโหมาก  อาละวาดจนอนุชากระเจิง  ยกเลิกงานแต่งงาน  แต่คนอย่างอลินไม่ยอมเสียหน้า  บอกกับปฏิคมว่าจะแต่งงานกับพสุแทน เพราะรู้ใจตัวเองว่ารักพสุ   ทำเอาปฏิคมเหวอไปเลย
                   เมื่ออลินรู้หัวใจตัวเอง    แต่ขณะที่พสุถอดใจจากอลินไปแล้ว   ปฏิบัติการตามงอนง้อในแบบของอลินจะเป็นอย่างไร   จะสามารถพิชิตใจพสุได้หรือไม่  ก็ติดตามชมในละคร “สูตรเสน่หา”.....





สูตรเสน่หา ละครช่อง3
สูตรเสน่หา บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร
สูตรเสน่หา บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
สูตรเสน่หา กำกับการแสดงโดย : อำไพพร จิตต์ไม่งง
สูตรเสน่หา ดำเนินงานสร้างโดย : บริษัท ละครไท จำกัด
สูตรเสน่หา นำแสดงโดย : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, แอน ทองประสม, วิลลี่ แมคอินทอช



 
พระนางของเรื่อง "สูตรเสน่หา"
.
.




Readlakorn เว็บเรื่องย่อละครรายตอนตามบทโทรทัศน์

Related Posts



6 comments:

Anonymous said...

เรื่องนี้ตอนที่เป็นนิยายลงในสกุลไทย สนุกมากค่ะ หวังว่าพอมาเป็นละครคงสนุกไม่แพ้กันนะคะ วางตัวนางเอกกับพระเอก2คนนี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

Lily on 8/14/2009 said...

ลงสกุลไทยด้วยเหรอคะ เพิ่งทราบนะคะเนี๊ยะ
ลิลี่ได้มาอ่านตอนรวมเล่มและตีพิมพ์เป็นหนังสือแล้ว จะบอกว่าสุดยอดสนุกเลยล่ะค่ะ เป็นนิยายสุดรัก และเฝ้ารอให้มาทำเป็นละครเลยแหละ หวังว่าจะสนุกนะ เพราะพระเอกนางเอกคู่นี้ สุดยอดดอยู่แล้ว ^___^

เรื่องย่อสูตรเสน่หา on 10/28/2009 said...

เป็นละครที่น่าติดตามมากค่ะ และที่สำคัญ มีพี่ เคน เป็นพระเอกด้วย

หล่อมากค่ะ อยากดูเร็วๆ

Anonymous said...

ขอบคุณที่นำมาลงให้ได้อ่านนะคะ

Anonymous said...

วันนี้ดูละครตอนแรก สนุกดี เคน น่ารักมาก ส่วนแอนก็เล่นได้เนียนจริง ๆ

Anonymous said...

สนุกมากๆค่ะ แอนเล่นดีมากๆ บทคุณหนู หยิ่ง หลงตัวเอง ดูแล้วขำจริงๆขำกันทั้งบ้านเลยค่ะ คุณแอนเหมาะกับบทนี้จริงๆ สวยมากด้วย

 

Recommended Product

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

My Blog List

Read Lakorn Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal