Thursday, August 06, 2009

เรื่องย่อละคร เชลยศักดิ์

เรื่องย่อละคร เชลยศักดิ์
http://www.tjorchid.com/wp-content/uploads/2009/10/e0b980e0b88ae0b8a5e0b8a2.jpg




เรื่องย่อละคร เชลยศักดิ์

เชลยศักดิ์ บทประพันธ์ของ ดวงดาว (หม่อมเจ้าหญิงสวาสดิ์วัฒโนดม ประวิตร)
ม. จ.ไตรศักดิ์ สันตติวงศ์ เสด็จพ่อของอลิสา (จินตหรา สุขพัฒน์) และอดิศักดิ์ (ฐาปกรณ์ ดิษยนันท์) แต่ก่อนที่จะจากได้ฝากฝังความแค้นระหว่าง ตระกูลอัศวราช กับสันตติวงศ์ ให้สองพี่น้องช่วยแก้แค้น สานต่อให้สมใจบรรพบุรุษ สงครามโลกยุติลง เสรีไทยกลายเป็นวีรบุรุษของไทยทั้งมวล โยธิน อัศวราช(ลิขิต เอกมงคล)กลับบ้านมาพร้อมด้วยภิรมยา(สมรัชนี เกษร)สาวคู่รัก พระยาสวามิภักดิ์ราช กลุ้มใจกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และการค้าย่ำแย่ อดิศักดิ์เลยคิดแก้แค้นแทนพ่อ สวมรอยฉวยโอกาสหวังแก้แค้นให้สาสม

จน กระทั่งพระยาสวามิภักดิ์ เสียที ชีวิตของโยธินเลยหักเห เพราะต้องตกเป็นเชลยของอดิศักดิ์หนึ่งปีเต็มๆ โยธินเลยกลายเป็นคนละคน ท่ามกลางความพอใจของสองพีน้องเป็นอันมาก ชีวิตที่ขมขื่นที่ม่อนผาหลวง ของโยธินที่ดำเนินไปแต่ละวัน จนกระทั่งได้รู้จักกับอานนท์ (ด.ช.ปอ เนติลักษณ์) ซึ่งเป็นญาติห่างๆ กับอลิสาและอดิศักดิ์ แต่โยธินพยายามปกปิดฐานะตัวเอง ยิ่งปิดเท่าไร อดิศักดิ์ก็ยิ่งต้องการเปิดเผยให้มากเท่านั้น อดิศักดิ์ให้โยธินเแป็นครูให้กับอานนท์ ด้วย แผนการอันแยบยล โยธินพยายามเร่งวันเร่งคืน เพื่อให้ครบหนึ่งปีเต็ม และยิ่งสาแก่ใจอดิศักดิ์และอลิสามาก เพราะต้องการให้โยธินมารับรู้บารมีและอำนาจของตนด้วย โยธินหนีไให้ไกลแสน แต่ก็ ไปไหนไม่ได้

โยธินเขียนจดหมายไปหาพ่อ แต่จดหมายถูกอดิศักดิ์กักเอาไว้ เจ้าแสนไทยมาเยี่ยมอดิศักดิ์ และอลิสาให้การต้อนรับแสนไทยแทบอกหัก เพราะอลิสาเธอเปิดเผยความรู้สึกพิเศษที่มีต่อ ขวัญฟ้า(อรรถชัย อนันตเมฆ) แสนไทย (วีระยุทธ รสโอชา) ได้รู้จักกับโยธินในฐานะครูของอานนท์ แสนไทยลากลับนครฝาง อลิสาจัดงานใหญ่ ซึ่งจัดเป็นประจำปี คนงานถูกฟ้าลั่นเล่นงานเอาบาดเจ็บ แต่โยธินช่วยเอาไว้ และปราบพยศฟ้าลั่นได้อย่างสวยงามทำให้ทุกคนชื่นชม อลิสาแกล้งให้โยธินไปรับของที่เมืองฝาง และกลับมาให้ทันภายในวันนั้น โยธินเดินทางด้วยความลำบากแต่ก็ พยายามฟันฝ่าอุปสรรคไม่ยอมแพ้แสนไทยพา ท่านรัฐมนตรี (สมบัติ เมทะนี) และคุณหญิงศรีสะอาด (ชนาภา นุตาคม) โยธินกลับมาไม่ทันเกิดวิตกกังวลใจ อลิสาขัดใจที่อานนท์ชี่นชมโยธิน จึงแกล้งใช้ให้ไปเมืองฝางใหม่และกลับให้ทัน โยธินพบกับสีโบ (วาสิฏฐี ศรีโลฟุ้ง) กลางทางขนะกำลังไล่จับคนขโมยแหวน โยธินเสียใจมากที่โดนอลิสากลั่นแกล้ง และรู้ว่าภิรมยาคนรักเดินทางมาถึงที่นี่ ด้วยความเสียใจจึงล้มป่วย อานนท์เสียใจแทนโยธิน

มโนธรรมเกิดขึ้นในใจของอลิสา แต่พอดีขวัญฟ้าเดินทางมาถึงก็เลยลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด สีโบกลับม่อนผาหลวง และดีใจที่รู้ว่าขวัญฟ้ามาถึงม่อนผาหวงแล้ว โยธินไม่สบายมากอดิศักดิ์ยิ่งแกล้งให้โยธินเหนื่อย โดยทำเป็นชวนไปเดินป่ากับพวกชาวคณะแต่โยธินขอตัว แต่อดิศักดิ์ก็ยังแกล้งต่อไป โดยมอบหมายงานให้ทำจนโยธินล้มฟุบคาโต๊ะ ภิรมยาเกิดพึงพอใจขวัญฟ้าและอยากเอาชนะอลิสาด้วย ภิรมยารู้ว่าอลิสารักอยู่กับขวัญฟ้า แต่ก็ อยากเอาชนะตามสันดานลึกๆ บังเอิญขวัญฟ้า พบกับสีโบ ซึ่งเป็นเมียเก่าขวัญฟ้า สีโบยิ่งแค้นหนัก เมื่อขวัญฟ้าบอกว่าจะแต่งงานกับอลิสา แต่อลิสาใจคอไม่ดี เพราะในใจลึกๆ ก็นึกเป็นห่วงโยธินอยู่เหมือนกัน

โยธินไม่สบายหนักถึงกับเพ้อ ขวัญฟ้ากลัวความลับจะถูกเปิดเพย ระหว่างสีโบกับตัวเอง จึงเอาใจสีโบเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โยธินวางตัวไม่ถูกเมื่อเผชิญหน้ากับภิรมยา อดิศักดิ์สะใจที่ได้ทำลายหัวใจโยธินและโยธินถูกเชิญมางานเลี้ยงและต้องเต้น รำกับอลิสา ภิรมยาอยากให้โยธินไปเที่ยวด้วยแต่โยธินไม่ยอมให้มีรักสามเส้าเกิดขึ้น ภิรมยาถูกขวัญฟ้าลวนลามด้วยความเมา โยธินอุ้มอานนท์ไปมอบให้อลิสาที่ห้อง โยธินเก็บเข็มกลัดเพชรได้จึงคืนให้อลิสา อลิสาขอบคุณและมีจิตใจดีต่อโยธินเพิ่มขึ้น

ภิรมยาตัดขาดจากโยธิน เพราะรู้ฐานะที่แท้จริงของโยธินว่าอยู่ที่ม่อนผาหลวงในฐานะอะไร โยธินเสียใจมาก ข่าวร้ายจากกรุงเทพฯทำให้อลิสาตกใจมาก เพราะภิรมยาประกาศหมั้นกับขวัญฟ้า โยธินเองก็ซึมเศร้า อลิสาจัดเลี้ยงงานวันเกิดที่ม่อนผาหลวง แต่โยธินไม่ยอมไป อลิสาเสียใจและหงุดหงิดโดยไม่มีเหตุผล.....


เชลยศักดิ์

Readlakorn เว็บเรื่องย่อละครรายตอนตามบทโทรทัศน์

Related Posts



0 comments:

 

Recommended Product

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

My Blog List

Read Lakorn Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal